Kết cấu hộc gắn rèm tiêu chuẩn và hướng dẫn thi công rèm định vị trong hộc

Rèm vải may định vị hay rèm định hình là kiểu may rèm cửa hiện đại, phổ biến hiện nay. Nhưng để may được bộ rèm định vị đẹp và đúng tỉ lệ thì không phải ai cũng biết điều này. Những kiểu rèm định vị trong hộc/ hộp rèm thạch cao hoặc hộp rèm gỗ ngày càng được nhiều khách hàng chọn lựa và tin dùng vì sự tiện lợi, dễ dàng vệ sinh và mang vẻ đẹp trường tồn với thời gian.

Thử tưởng tượng bạn mặc một bộ quần áo đẹp và đứng trước tấm gương toàn thân, nếu như bộ quần áo đẹp đó quá chật hoặc quá rộng với cơ thể bạn, vậy thì nó cũng đâu có giá trị gì phải không? Việc bạn may một bộ rèm cửa định vị phù hợp với hộc rèm cũng tương tự như vậy, để có được bộ rèm định vị trong hộc đẹp và sang trọng thì bộ rèm định vị đó cũng phải vừa vặn với hộc rèm. Hay nói cách khác, gia chủ, nhân viên khảo sát rèm cửa, nhân viên may rèm và nhân viên thi công rèm phải cùng có kiến thức chuyên môn về rèm định vị trong hộp để cùng nhau sản xuất và thi công được một bộ rèm đẳng cấp.

1- Kết cấu hộc/ hộp rèm tiêu chuẩn ( dành cho chủ nhà và kiến trúc sư tham khảo )

Với ưu điểm dễ dàng thi công và bảo trì, hộc rèm âm trần làm bằng thạch cao được sử dụng nhiều nhất trên thị trường. Ngoài ra, hộc rèm nổi bằng gỗ cũng được sử dụng nhiều trong các không gian lâu đài, biệt thự sang trọng.

Trong thực tế, hộc gắn rèm thường được thi  thi công qua nhiều công công trình khác nhau, Màn Đẹp Hà Phương khuyến nghị kích thước chiều rộng thông thủy hộc rèm:

+ Hộc rèm rộng 20cm cho rèm 1 lớp ( cho phòng có diện tích nhỏ )

+ Hộc rèm rộng 25cm cho rèm 2 lớp ( phổ biến )

+ Hộc rèm rộng 30-35cm cho rèm 3 lớp ( phổ biến )

 Chúng tôi cũng khyến nghị chiều sâu hộc rèm là 15cm là đủ để che được toàn bộ ánh sáng hắt ngược vào trong phòng của gia chủ và sẽ giúp gia chủ dễ dàng vệ sinh rèm cửa trong quá trình sử dụng. Đồng thời, hộc gắn rèm cũng nên được gia cố thêm, nếu loại rèm sử dụng có trọng lượng lớn ( > 1kg/1m2 )

Lưu ý: chiều rộng thông thủy là chiều rộng đã trừ đi chiều ngang các vật cản trên tường như: chỉ dán tường, đồng hồ, máy lạnh, tranh treo tường..... 

Hình trên là rèm 1 lớp ( rèm định vị ) được gắn vừa vặn trong hộc 20cm ( đầu rèm vừa cách len trần thạch cao, bụng rèm dịnh hình cách tường 2,5cm, vừa chạm chỉ dán tường )

Đối với rèm 3 lớp ( rèm nữ hoàng + rèm định hình + rèm voan ) thì yêu cầu chiều rộng thông thủy hộp rèm phải đạt tối thiểu 30cm

2- Hướng dẫn thi công rèm định vị trong hộc( dành cho đơn vị thi công rèm 

TH1- Hộc rèm rộng 20cm 

Đối với kích thước này chúng ta chỉ may được 1 lớp rèm định vị với kích thước chia đều 16cm và sử dụng bi định vị có khoảng cách 6cm sẽ cho ra lọn sóng đẹp tiêu chuẩn.

TH2- Hộc rèm rộng 25cm

Với kích thước này chúng ta sẽ gắn được 2 lớp rèm ( định hình + xếp ly ), trong đó lớp rèm định vị sẽ chiếm 16cm không gian của hộp rèm, còn lại sẽ là 5cm của lớp rèm voan. 

TH3- Hộc rèm rộng 30-35cm

Đây là kích thước hộp rèm lý tưởng, với kích thước này chúng ta sẽ gắn được 3 lớp rèm ( rèm nữ hoàng + định hình + xếp ly ). Trong đó, lớp rèm nữ hoàng chiếm 5cm, lớp rèm định vị sẽ chiếm 15cm không gian của hộp rèm, còn lại sẽ là 5cm của lớp rèm voan. 

TH4- Với các kích thước hộc rèm nhỏ hơn tiêu chuẩn ( <20cm , < 25cm , <30cm )

Màn Đẹp Hà Phương khuyến nghị đổi qua kiểu xếp ly hoặc giảm số lớp rèm.

TH5- Với các kích thước hộc rèm lớn hơn tiêu chuẩn  ( > 20cm , > 25cm , >35cm )

Màn Đẹp Hà Phương khuyến nghị chia lọn định vị lớn hơn kết hợp sử dụng loại dây bi có khoảng cách lớn hơn ( trên thị trường có 3 loại cữ bi định vị: 6cm, 7cm, 8cm ) theo công thức: 

[ Lọn định vị tăng 1,5cm -  khoảng cách bi tăng 1cm ] .

Ví dụ 1: Hộc rèm rộng 18,5cm => ta nên làm 1 lớp rèm định vị.

+ Phương án 1: Lọn định vị 16,5cm => cữ bi định vị 7cm

+ Phương án 2: Lọn định vị 18cm => cữ bi định vị 8cm ( khuyến nghị )

=> ta chọn phương án lọn định vị 18cm và cữ bi định vị 8cm, phương án này sẽ làm cho bộ rèm vừa với hộc rèm nhất 

Ví dụ 2: Hộc rèm rộng 23,5cm => ta nên làm 2 lớp rèm ( định vị + xếp ly ). Với kích thước lớp rèm voan 5cm => còn lại 18,5cm cho lớp rèm định vị. ( giống ví dụ 1)

3- Kết luận

 Để may được một bộ rèm định vị trong hộc rèm đẹp, ngoài việc hộc rèm được nhà thầu và chủ nhà thi công đúng kích thước tiêu chuẩn và thợ may rèm tay nghề cao, thì nhân viên khảo sát cũng phải nắm vững phương án thi công chuẩn để bộ rèm có thể được lắp đặt hoàn hảo trong hộc rèm.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ kinh nghiệm thi công rèm cửa định vị trong hộc âm trần, Màn Đẹp Hà Phương cũng cung cấp các khóa học may rèm chuyên sâu tại: https://mandep.vn/pages/thong-bao-mo-lop-day-may-rem-cua-chuyen-nghiep. Xin trân trọng cám ơn.

 

Rèm gia đình - rèm văn phòng - rèm tự động Hà Phương

26/19/11 Đường Số 8, Tân Quy, Quận 7, Hồ Chí Minh (Xem bản đồ)

083 349 8888

mandep.vn@gmail.com

Thông Tin Chuyển Khoản

Màn Đẹp Hà Phương

Facebook Youtube