25+ Mẫu rèm cửa sang trọng không nên bỏ lỡ cho gia đình bạn

Nhiều người cho rằng, rèm cửa chỉ có tác dụng che bớt ánh sáng. Điều này không thực sự đúng. Với 25+ mẫu rèm cửa sang trọng dưới đây, ngôi nhà của bạn sẽ có sự thay đổi đáng kể. Tham khảo một số mẫu rèm cửa dưới đây nếu bạn đang có nhu cầu biến ngôi nhà của bạn trở thành một nơi đẹp đẽ tuyệt vời nhất.

1- Mẫu rèm cửa cho biệt thự sang trọng, quý phái

Rèm cửa có thể được xem như một phần không thể thiếu để đánh giá đẳng cấp cho căn biệt thự gia đình bạn. So với các căn hộ hoặc nhà phố, rèm cửa cho biệt thự đạt ở quy mô và tầm cỡ hơn hẳn. Một số mẫu rèm cửa sang trọng dành cho gia đình bạn sẽ được giới thiệu dưới đây.

1.1- Rèm vải trơn tăng tính sang trọng và đẳng cấp

Giản đơn đang là xu thế của những năm gần đây và đến nay vẫn còn tính ứng dụng cao. Hiện nay, những căn biệt thự mang phong cách hiện đại vẫn lựa chọn những bộ rèm mang phong cách đơn giản nhiều hơn so với phong cách cổ điển. Với kiểu tạo ly đơn giản, bộ rèm cửa với vải trơn giúp biệt thự trở nên gần gũi mang hơi thở của gia đình. 

Chất liệu của các kiểu rèm này thường được sử dụng gồm vải gấm, vải bố, vải linen hoặc cotton. Màu sắc thường trơn, được chọn phù hợp nhất với màu tường và nội thất trong nhà. Nếu có hoa văn, hoa văn cũng đơn giản, không quá cầu kỳ để tăng tính trang nhã, hiện đại và tinh tế. 

Mẫu rèm trơn giúp biệt thự trở nên tinh tế, sang trọng

1.2- Rèm cửa biệt thự hai lớp với tính ứng dụng cao

Rèm cửa hai lớp là một sự lựa chọn hoàn toàn hợp lý cho các căn biệt thự hạng sang. Trước tiên, kiểu rèm này vẫn đáp ứng được yêu cầu về tính thẩm mỹ, cũng như sang trọng. Với thời tiết nắng nóng, nếu chỉ dùng một lớp rèm bằng vải bố, khi thả rèm xuống cả căn nhà sẽ thiếu ánh sáng, đồng thời, nhìn có vẻ lụp xụp kém sang. Nhưng mẫu rèm cửa sang trọng hai lớp này có thể khắc phục.

Rèm hai lớp thường được cấu tạo thêm một lớp voan nhẹ bên trong. Thiết kế này giúp cản ánh nắng và gió vừa đủ, đồng thời giúp hệ thống rèm thêm phần uyển chuyển. Nếu chỉ dùng một lớp vải voan làm rèm lại không đủ mạnh mẽ cho một căn biệt thự. Chính vì vậy, chọn loại rèm này rất phù hợp với những ai sợ nắng gió nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Rèm cửa hai lớp với tính ứng dụng cao

1.3- Rèm cửa mang phong cách hoàng gia

Đây là kiểu rèm cửa thể hiện được đẳng cấp và phong cách của chủ nhà trong không gian sống của họ. Kiểu rèm cửa này thường được may theo hơi hướng uy nghi, cổ điển. Cổ không có nghĩa là cũ. Với sự phát triển của nền may mặc, nét cổ điển vẫn xen lẫn một chút hiện đại, nên rèm cửa phong cách này vẫn phù hợp với các thiết kế biệt thự ngày nay. 

Điểm nhấn của kiểu rèm này thường nằm ở dáng rèm. Thông thường các mẫu rèm sang trọng này được thiết kế ly bản to để tạo độ rũ và phồng cần thiết. Ở phần mái của rèm cửa sử dụng các họa tiết đơn giản để thiết kế. Để tạo độ sắc sảo, phần mái của loại rèm này thường khoảng 2 lớp để nâng khuôn, làm nổi bật bộ rèm.

Bộ rèm mang phong cách hoàng gia sang trọng

1.4- Rèm cửa cho biệt thự theo phong cách tân cổ điển

Những bộ rèm cửa theo phong cách này thường có hoạt tiết và hoa văn sang trọng. Đây chính là hai yếu tố tạo nên điểm nhấn của kiểu rèm này. Để phù hợp với thiết kế biệt thự hiện đại ngày nay, các kiểu rèm cửa này thường mang họa tiết chìm nhiều hơn nổi, nhưng vẫn đủ khiến người nhìn ấn tượng.

Màu của các loại rèm này thường trang nhã, có các tone chủ ấm chủ đạo. Các màu thường dùng gồm: nâu, nâu kem, kem,... Tùy vào màu sắc của nhà và nội thất sẽ chọn loại rèm phù hợp nhất với căn biệt thự của bạn. 

Rèm cửa phong cách tân cổ điển trang nhã quý phái

1.5- Rèm cửa biệt thự màu trắng sữa thời thượng

Trắng sữa là màu sắc được nhiều người lựa chọn cho bộ rèm cửa biệt thự của họ. Đây là màu dễ phối và gần như phù hợp với hầu hết các màu tường, đồng thời giúp làm nổi bật đồ nội thất trong gia đình. 

Nếu bạn lo lắng màu trắng sữa quá đơn giản và nhàm chán, bạn có thể lựa chọn các loại vải với hoạt tiết lớn và nổi bật, sẽ giúp màu này thêm thời thượng. Ngoài ra, kiểu may rèm và phần mái cũng sẽ giúp màu này bớt phần “nhàm chán”. Bạn nên chọn kiểu may cách điệu và phần mái nhấn nhá nhiều hơn cho rèm có màu sắc này.

Rèm cửa trắng sữa giúp nổi bật đồ nội thất trong gia đình

2- Mẫu rèm cửa cho căn hộ đẹp và hợp lý

Để căn hộ của bạn thêm phần đẹp mắt, lắp ráp một hệ thống rèm là một lựa chọn không tệ. Với các mẫu rèm dưới đây, chúng tôi tin rằng, bạn sẽ lựa chọn được một kiểu rèm cửa phù hợp nhất cho gia đình mình.

2.1- Mẫu rèm cửa cho căn hộ có diện tích nhỏ

Nếu gia đình bạn đang sống trong một căn hộ có diện tích khá nhỏ, rèm cửa càng đơn giản càng tốt. Bạn không nên sử dụng các kiểu rèm có màu nóng và hoa văn cầu kỳ. Chất liệu vải bố, vải gấm, sẽ khiến cho căn hộ của bạn trở nên ngột ngạt.

Màu sắc nên chọn cho rèm cửa trong trường hợp này là màu sắc sáng, hoạt tiết đơn giản hoặc không có gì. Với cách may không quá cầu kỳ, có thể bỏ qua phần mái rèm. Chất liệu được khuyến khích là vải mỏng và nhẹ như voan, line. Với những tiêu chí trên, rèm cửa nhà bạn sẽ giúp căn phòng trở nên rộng và thoáng hơn. 

Nên chọn kiểu rèm đơn giản cho căn hộ có diện tích hẹp

2.2- Rèm cửa cho căn hộ có diện tích vừa

Đối với những gia đình sống trong căn hộ lớn hơn một chút, bạn có thể lựa chọn rèm cửa thoải mái hơn. Bạn có thể sử dụng vải bố hoặc cotton cho lớp rèm của sang trọng nhà mình. Thậm chí, bạn còn có thể sử dụng loại rèm 2 lớp cho căn phòng. 

Màu sắc vẫn nên chọn những kiểu rèm có màu sắc sáng để giúp căn phòng rộng hơn và thoáng hơn. Với rèm trong căn hộ dạng này, bạn có thể lắp mái rèm hoặc không. Nếu lắp mái, chỉ nên chọn kiểu thiết kế đơn giản. Nếu đã chọn rèm hai lớp nên bỏ qua phần mái để giảm cảm giác nặng nề cho lớp rèm gia đình.

Với căn hộ dạng vừa, bạn có thể thêm họa tiết nhẹ nhàng cho rèm cửa

2.3- Rèm cửa cho căn hộ rộng và thoáng

Nếu may mắn sống trong căn hộ rộng và thoáng hơn, bạn có thể thoải mái lựa chọn các kiểu rèm cửa bạn thích. Dù vậy, vẫn không nên chọn các kiểu dáng quá phức tạp như kiểu hoàng gia hoặc thiết quá cầu kỳ và rườm rà.

Lời khuyên cho trường hợp này dành cho bạn, bạn có thể sử dụng các tone màu tối hơn và trầm hơn, cùng với đó là họa tiết phức tạp hơn một chút. Nhưng nếu sử dụng như vậy, cách may rèm nên đơn giản lại không cần sử dụng quá nhiều ren hoặc nhún trên hệ thống rèm. 

Tone màu tối và họa tiết có thể sử dụng cho căn hộ rộng và thoáng

2.4- Rèm cửa cho chung cư nội thất đơn giản

Với chung cư có thiết kế nội thất đơn giản, gia chủ nên kết hợp kiểu rèm đơn giản để tránh đối chọi kệch cỡm. Thường màu xám được chọn khá nhiều cho các kiểu chung cư này. 

Rèm cửa cho căn hộ thiết kế đơn giản

2.5- Rèm cửa cho căn hộ sáng và thoáng khí

Đối với các căn hộ sáng và thoáng khí bạn có thể chọn loại rèm hai lớp. Kiểu rèm này vừa giúp cản bớt nắng gió cho gia đình, vừa giúp ngôi nhà thêm sang trọng, hiện đại. 

Nếu bạn muốn giữ căn phòng sáng không nên sử dụng vải bố, vải gấm dày dặn. Loại vải này gây cảm giác bí bách khó chịu cho ngôi nhà của bạn. Màu sắc rèm có thể dựa vào màu tường, không nên chọn màu quá đối nghịch với tường. Màu sắc hài hòa sẽ nâng tầm vẻ đẹp của ngôi nhà bạn.

Rèm cửa cho căn hộ có nhiều ánh sáng

3- Mẫu rèm cửa cho phòng khách

Phòng khách là bộ mặt của một căn nhà. Vì vậy, bạn cần chú ý chọn rèm cửa cho phù hợp để giúp ngôi nhà tăng tính thẩm mỹ. 

3.1- Mẫu rèm cửa phòng khách cổ điển

Với phong cách này, rèm cửa thường được chọn các kiểu vải gấm hoặc vải bố để hình dáng rèm thêm phần chắc chắn. Phần mái cũng như phần nhún được thiết kế cầu kỳ, màu sắc thường được chọn là nâu, cafe, trắng, trắng sữa,....

Mẫu rèm cửa sang trọng mang tính cổ điển

3.2- Mẫu rèm cửa cho phòng khách có diện tích rộng

Với các phòng khách có diện tích lớn, bạn có thể sử dụng màu tối để phòng khách thêm sang trọng. Các kiểu rèm cho trường hợp này có khá nhiều mẫu để lựa chọn. Loại vải nào cũng có thể sử dụng, nhưng nên sử dụng các loại vải như vải gấm và vải bố. Nếu sử dụng voan, chỉ nên dùng như lớp lót trong rèm hai lớp.

Các kiểu rèm cho phòng khách dạng này không nên may quá đơn giản. Vì điều này gây ra tính mất cân xứng cho căn phòng. Nếu phần chân rèm đơn giản, bạn nên sử dụng thêm mái rèm để làm điểm nhấn. Nếu chọn màu trơn trắng sáng, nên sử dụng thêm các họa tiết cho rèm. 

Mẫu rèm cửa sang trọng cho phòng khách có diện tích lớn

3.3- Mẫu rèm cửa với phong cách hiện đại

Với phong cách này, thông thường các kiểu rèm cửa sẽ tối giản hoạt tiết. Thông thường, màu chọn cho kiểu này là màu dạng trơn, các màu càng đơn giản càng phù hợp. Dáng rèm cũng không cần nhún hoặc may quá cầu kỳ. Gia chủ có thể kết hợp một vài họa tiết ngộ nghĩnh cho rèm theo phong cách này.

Rèm cửa với họa tiết ngộ nghĩnh nhưng vẫn không kém phần sang trọng

3.4- Mẫu rèm phòng khách với vải voan đơn giản

Như đã giới thiệu ở trên, nếu chỉ sử dụng vải voan cho phòng khách có diện tích lớn sẽ đem lại cảm giác mất cân xứng. Ngược lại, kiểu rèm này lại rất phù hợp với các phòng khách có diện tích nhỏ. Kiểu này sẽ đem lại hiệu ứng nhẹ nhàng, bay bổng.

Đặc biệt, nên sử dụng màu sáng để tăng diện tích phòng. Nếu bạn cảm thấy quá đơn giản, nên sử dụng các họa tiết không quá cầu kỳ, màu sắc không phức tạp làm điểm nhấn cho kiểu rèm này. 

Mẫu rèm cửa bằng vải voan cho phòng khách sang trọng

3.5- Mẫu rèm cửa phòng khách mang phong cách quý tộc

Để tạo thành rèm cửa mang phong cách quý tộc, chất liệu và màu sắc rèm rất quan trọng. Các loại rèm theo phong cách này thường có độ rũ cao, vì vậy, không nên chọn vải gấm cho phong cách này. Đồng thời vải cũng không được quá mỏng, chính vì vậy, vải voan cũng không phù hợp. Thích hợp nhất là các kiểu vải bố, vải linen, cotton.

Màu sắc cho các loại rèm này thường là màu trơn, không cần họa tiết dù chìm hay nổi. Vì các kiểu rèm này đã được nhấn bằng hệ thống mái và phụ kiện đi kèm.


Mẫu rèm cửa mang phong cách quý tộc và sang trọng

4- Mẫu rèm cửa cho phòng ngủ

Phòng ngủ cũng không kém phần quan trọng trong sinh hoạt gia đình. Vì vậy, chọn rèm cửa nào tốt cho giấc ngủ, hợp phong thủy cũng không kém phần quan trọng. 

4.1 Mẫu rèm cửa cho phòng ngủ đơn giản

Mẫu rèm đơn giản cho phòng ngủ đúng như cái tên, màu sắc đơn giản nhã nhặn, không gồm nhiều hoạt tiết phức tạp. Vì dùng cho phòng ngủ nên màu sắc được chọn thường êm ái nhã nhặn không quá chói chang. 

Kiểu may và kiểu dáng cũng không quá cầu kỳ. Với phong cách này, thường gia chủ sẽ không gắn mái mà làm âm tường để mở rộng không gian cho phòng ngủ.

 

Mẫu rèm cửa đơn giản nhã nhặn cho phòng ngủ

4.2- Mẫu rèm cửa cho các cậu trai

Thường con trai không thích các kiểu rèm quá cầu kỳ. Họ cũng không ưa màu sắc quá sến hoặc họa tiết phức tạp. Thích hợp nhất cho các bạn nam là kiểu rèm với một màu trơn đơn giản. Nên chọn các màu xanh hoặc nâu, xám để mang lại cảm giác mạnh mẽ và nam tính. 

Một mẫu rèm cửa phù hợp với các chàng trai

4.3- Mẫu rèm cửa cho các bạn nữ

Con gái thì không giống như con trai, họ thường thích sự đáng yêu và cầu kỳ. Dù vậy, cầu kỳ không có nghĩa là quá phức tạp. Bạn có thể chọn các kiểu rèm với điểm nhún dày hơn một chút, và một sợi dây cột như một điểm nhấn. Cùng với đó có thể điểm xuyết thêm các họa tiết đáng yêu, đẹp mắt tăng vẻ đẹp cho rèm cửa. 

Mẫu rèm cửa phù hợp với các cô gái

4.4- Mẫu rèm cửa cho các cặp vợ chồng

Các kiểu họa tiết cho các cặp vợ chồng thực tế khá khó chọn. Vì người chồng thường thích kiểu đơn giản mạnh mẽ, nhưng vợ lại thích các kiểu với họa tiết đẹp mắt và phức tạp hơn. Để dung hòa được điều này, bạn có thể sử dụng các kiểu rèm bằng vải gấm hoặc bố, điểm xuyết thêm một hoặc hai hàng họa tiết đơn giản. 

Mẫu rèm cửa sang trọng cho phòng ngủ phù hợp với các cặp vợ chồng

4.5- Mẫu rèm cửa cho phòng ngủ của bé

Phòng ngủ của các bé nên lắp rèm cửa nhưng không nên quá dày dặn để các bé vẫn có thể hấp thụ ánh sáng mặt trời. Vì vậy, kiểu rèm hai lớp khá phù hợp. Thường các bé thích các hoạt tiết sinh động, màu sắc nổi bật đẹp mắt nên bạn có thể tham khảo các màu này cho rèm cửa của bé. 

Mẫu rèm cửa sáng màu phù hợp với các bé

5- Mẫu rèm cửa sang trọng âm trần

Rèm cửa âm trần giúp ngôi nhà của bạn thêm rộng. Đây cũng là một mẫu rèm cửa sang trọng được nhiều người lựa chọn. Dưới đây là một số mẫu âm trần phù hợp cho gia đình.

5.1- Mẫu rèm cửa âm trần thông tầng

Đây là mẫu rèm cửa sang trọng phù hợp với những gia đình có diện tích lớn. Rèm cửa loại này thường cần lắp ở vị trí (khoảng hơn 6m), vì vậy, đòi hỏi người lắp cần có kỹ thuật cao. Thường loại vải chọn để lắp cho kiểu này là vải gấm và vải bố. Với kiểu này, chỉ cần một chiếc rèm với màu trơn, không cần kiểu may cầu kỳ cũng đủ khiến căn nhà bạn trở nên ấn tượng. 

Rèm cửa âm trần thông tầng giúp ngôi nhà thêm ấn tượng

5.2- Rèm cửa âm trần cho phòng ngủ

Thông thường lý do chọn rèm cửa loại này cho phòng ngủ là bởi diện tích phòng không đủ rộng. Kiểu rèm này giúp mở rộng không gian cho chiếc phòng ngủ của bạn. Đồng thời, các kiểu dáng của rèm này thường khá đơn giản, do không có lớp mái, nên cũng rất phù hợp với phòng ngủ. 

Mẫu rèm cửa âm trần cho phòng ngủ sang trọng

5.3- Mẫu rèm cửa âm trần cho phòng sách hoặc phòng tập

Các kiểu phòng này thường có thiết kế đơn giản. Vì vậy, kiểu rèm này rất phù hợp. Chỉ cần sử dụng một tấm rèm trơn, hoặc có thể kết hợp thêm họa tiết chìm, đủ để căn phòng trở nên nổi bật.

Tính đơn giản giúp rèm cửa âm trần phù hợp với phòng đọc sách

5.4- Mẫu rèm cửa âm trần cho phòng ăn

Với khu vực phòng ăn, mẫu rèm này cũng rất phù hợp. Phòng ăn hoặc phòng bếp thường được trang bị sắp đặt khá nhiều đồ đạc, vì vậy, một bộ rèm đơn giản được lắp đặt không tốn quá nhiều diện tích là phù hợp nhất. Màu sắc phù hợp với phòng ăn là các màu mang cảm giác ấm cúng và thân mật, nên hạn chế game màu lạnh. 

Hạn chế sử dụng gam màu lạnh cho phòng ăn để kích thích vị giác

5.5- Rèm cửa âm trần cho phòng làm việc

Do tính chất đặc thù, đây là phòng dùng để làm việc. Vì vậy thiết kế rèm cửa nên được tối giản hết sức. Mục đích để chủ nhân căn phòng có thể tập trung làm việc sâu hơn, tránh bị sao nhãng bởi những thứ khác. Không cần sử dụng hoa văn hay họa tiết trên rèm cho các phòng làm việc.

Mẫu rèm cửa cho phòng làm việc tối giản hết cỡ

Trên đây là 25 mẫu rèm cửa sang trọng cho gia đình bạn. Tùy thuộc vào thiết kế, màu tường và đồ nội thất, bạn có thể tham khảo và lựa chọn một kiểu rèm hợp lý nhất. Chúng tôi tin rằng, trong số những mẫu trên đây sẽ có kiểu rèm cửa phù hợp nhất với ngôi nhà của bạn. 

Rèm gia đình - rèm văn phòng - rèm tự động Hà Phương

26/19/11 Đường Số 8, Tân Quy, Quận 7, Hồ Chí Minh (Xem bản đồ)

083 349 8888

mandep.vn@gmail.com

Thông Tin Chuyển Khoản

Màn Đẹp Hà Phương

Facebook Youtube