Bí Quyết Chọn Lựa Rèm Cửa Theo Phong Thủy

Theo quan điểm thiết kế nội thất hiện nay thì rèm cửa không chỉ là một món đồ nội thất thông thường có chức năng điều chỉnh ánh nắng, che chắn không gian bên trong ngôi nhà và mang lại giá trị thẩm mỹ cho không gian sống mà nó còn đóng vai trò phong thủy rất quan trọng, mang đến những điều tốt lành cho không gian ngôi nhà.

Theo lý thuyết phong thủy thì cửa sổ chính là đôi mắt của ngôi nhà và có liên quan đến mức độ năng lượng và đến mức độ nhìn nhận cuộc sống một cách thấu đáo của gia chủ. Vì thế lựa chọn rèm cửa cũng cần chú ý những nguyên tắc phong thủy để phù hợp với ngôi nhà như phối màu theo mệnh của gia chủ, theo hướng nhà hoặc theo Ngũ hành Tương Sinh, Tương Khắc.

1- Chọn màu rèm cửa hợp với ngũ hành

Để lựa chọn rèm cửa theo phong thủy cho gia đình cần xác định gia chủ, chủ phòng mệnh gì để có thể lựa chọn các màu sắc tương sinh phù hợp và tránh những màu sắc tương khắc. Nên lựa chọn và tránh lựa chọn những màu sắc theo ngủ hành tương sinh, tương khắc như sau:

- Quan hệ ngũ hành tương sinh: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc.

- Quan hệ ngũ hành tương khắc: Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy.

1.1 Mệnh Mộc

Người thuộc mệnh Mộc nên sử dụng những tông màu rèm vải màu xanh lục, ngoài ra những màu tương sinh như tông màu đen, xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc) cũng rất phù hợp. Gia chủ nên tránh dùng những tông màu khắc chế và bị khắc như trắng, xám, ghi, vàng, nâu đất và sắc ánh kim (Trắng bạch kim khắc Mộc) khi chọn rèm cửa.

Rèm cửa màu xanh lục là màu sở hữu của bản mệnh mộc. Xanh lục có nhiều sắc độ, từ cốm nhạt đến xanh lá đậm, tạo một cảm giác mát mẻ và gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra rèm cửa màu xanh nên kết hợp với tông màu đen, màu xanh biển, là màu đại diện cho mệnh Thủy, rất tốt cho người mệnh Mộc.

1.2 Mệnh Thủy

Người thuộc mệnh Thủy phù hợp với màu xanh dương hoặc đen và xanh lá cây (Mộc) thì chỉ nên dung làm họa tiết trên thân rèm. Ngoài ra kết hợp với các tông màu khác như màu trắng, xám, ghi và những sắc ánh kim (Trắng bạch kim sinh Thủy) cho bộ rèm cửa.

Gia chủ nên tránh dùng những màu sắc kiêng kỵ như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thủy) và Đỏ, Hồng, Tím

Mệnh Hỏa:

Đối với những người mang mệnh Hỏa nên sử dụng tông màu đỏ, cam, hồng, tím, ngoài ra kết hợp với các màu xanh lục (Thanh mộc sinh Hỏa) khi chọn rèm cửa. Gia chủ nên tránh dùng những tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hỏa).

Rèm cửa phù với không gian của những người mệnh Hỏa mang đến sức sống tràn đầy và hạnh phúc, năng động, đầy năng lượng.

Mệnh Thổ:

Gia chủ mệnh Thổ nên sử dụng tông màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ) là rất tốt cho người mệnh Thổ.

Màu sắc kiêng kỵ là màu xanh, gia chủ nên tránh dùng (Thanh mộc khắc Thổ). Rèm cửa mang màu sắc mệnh thổ mang đến sự mạnh mẽ và hài hoà của nhà sẽ giúp tạo ra sự chắc chắn, giàu sinh lực và mang đến những mối quan hệ bền vững của bạn.

Mệnh Kim:

Gia chủ mệnh Kim nên sử dụng tông màu sáng như vàng, kem và những sắc ánh kim vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh. Ngoài ra nên kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng  trong trang trí như sơn tường, rèm cửa, màu sắc nội thất. Vì đây là những màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Những màu này luôn đem lại niềm vui, sự may mắn cho gia chủ.  

Tuy nhiên gia chủ phải tránh những màu sắc kiêng kỵ như màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hỏa khắc Kim).

2- Chọn rèm cửa theo hướng nhà

Khi lựa chọn rèm cửa phong thủy chúng ta không chỉ dừng lại ở việc bạn chọn rèm phù hợp với mệnh của mình hay không, mà cần phải quan tâm đến hướng nhà và hướng treo của bộ rèm cửa, nó sẽ giúp bạn lựa chọn màu sắc, vật liệu và hình dạng, họa tiết phù hợp với phong thủy.

- Ví dụ nhà có cửa hướng Bắc, nên trang trí với rèm cửa màu xanh hoặc đen, vì ở hướng này, hành sinh vượng là Thủy. Họa tiết rèm nên chọn là hình tròn, gợn sóng,... Còn đối với kiểu may nên chọn những kiểu rèm cửa vải xếp ly, ore, định vị, rèm roman vì nó sẽ tạo cảm giác gợn sóng, giúp ta liên tưởng đến hình ảnh sông nước, điều này sẽ làm tăng vượng khí cho căn nhà của bạn.

- Trường hợp cửa chính mở về phía Đông hay Đông Nam, loại rèm cửa màu xanh hoặc màu nâu để buông rủ tự nhiên là cách lựa chọn tốt nhất. Cân nhắc chọn những họa tiết có hình vuông, chữ nhật. Kiểu rèm phù hợp là ore hoặc định vị.

- Nếu cửa chính hoặc cửa sổ trông về hướng Nam, Tây Nam hay Đông Nam, nên chọn gam đỏ hoặc cam. Rèm cửa được buông theo dạng khối vuông vức nhưng mềm mại, không nên nhún bèo theo hình bán nguyệt hoặc gợn sóng quá nhiều. Nên chọn rèm có hoa văn hình tam giác để làm phong thủy tốt cho bức tường phía Nam của bạn vì đây là hình tượng trưng cho hướng này.

- Nếu cửa mở theo hướng Tây và Tây Bắc, bạn nên chọn rèm cửa màu sáng và trung tính như trắng hoặc xám. Đồng thời, để chọn rèm cửa theo phong thủy, hướng Tây thuộc hành Kim, ta nên chọn rèm cửa có dạng rèm nữ hoàng hay thắt nơ sẽ tạo cho rèm cửa có độ vòng, điều này càng tăng thêm vượng khí cho căn phòng. 

3- Chọn rèm cửa theo vật liệu

Việc lựa chọn chất liệu vải may rèm cửa đẹp cũng ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy, tùy vào hướng nắng và mục đích sử dụng để có thể quyết định chất liệu vải may phù hợp đồng thời mang lại ý nghĩa về phong thủy.

Khi lựa chọn vải may rèm thì nên cân nhắc việc lựa chọn chất liệu vải dày trong phong thủy rèm cửa thì không nên chọn vải rèm quá dàyBởi những chất liệu vải may rèm cửa dày dễ làm cho những may mắn cho sự giàu có sẽ bị chặn và bạn sẽ khó giành được những vận may, cơ hội làm giàu. Đồng thời các loại vải dày cũng tạo cảm giác nặng nề khiến cho không khí gia đình căng thẳng, ít thông thoáng và ảnh hưởng tới sức khỏe và dễ tạo cảm giác buồn ngủ cả ngày ảnh hưởng tới thời gian và kết quả làm việc. Trong trường hợp muốn che chắn ánh sáng mặt trời mạnh như cửa hướng tây thì bạn có thể chọn loại rèm có khả năng chống nắng tốt nhưng không quá dày như những chất liệu vải gấm solid, vải gấm phủ silicon,... hoặc kết hợp với rèm vải voan thay cho rèm dày vừa đảm bảo về chức năng chắn sáng, thông thoáng, thẩm mỹ, dễ làm sạch và đặc biệt phù hợp với quan niệm chọn rèm phong thủy.

Chọn vật liệu rèm cửa theo hướng treo rèm. Cách treo rèm cửa cũng ảnh hưởng đến vật liệu, nó có thể xua đuổi những linh hồn xấu xa khác nhau. Rèm vải và rèm nhựa là 2 loại rèm phổ biến cần lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nhưng trong phong thủy nhà ở thì rèm có thể chặn các linh hồn bằng gỗ ở phía Đông Nam và rèm sóng có thể chặn các linh hồn lửa ở phía Nam. Vì vậy bạn cũng cần quan tâm tới việc chọn vật liệu phù hợp theo hướng treo rèm cửa.

Trên đây là hướng dẫn cách chọn rèm phong thủy và treo rèm cửa sổ, phòng khách, phòng ngủ hợp tiêu chuẩn thẩm mỹ và mệnh, hướng. Hi vọng với những quy tắc về phong thủy rèm cửa trong bài có thể giúp nhà ở của bạn có được vận khí tốt lành.

Rèm gia đình - rèm văn phòng - rèm tự động Hà Phương

26/19/11 Đường Số 8, Tân Quy, Quận 7, Hồ Chí Minh (Xem bản đồ)

083 349 8888

mandep.vn@gmail.com

Thông Tin Chuyển Khoản

Màn Đẹp Hà Phương

Facebook Youtube