Những lưu ý khi lựa chọn vải nhung để may rèm cửa.

Vải nhung cho rèm cửa thường có bề mặt mềm mại, bề mặt vải có lớp lông mịn nên cho khả năng cách âm và giữ nhiệt tốt. Vải nhung dùng cho rèm cửa thường là loại vải được dệt từ 100% PES ( Polyester).

Đặc tính vải nhung 
Vải nhung thường có hai mặt, một mặt mềm mịn và một mặt còn lại trơn trống. Bề mặt vải là sự kết hợp của các sợi lông nhung nên vải nhung tạo được độ bóng cũng như phản chiếu được nhiều màu sắc khác nhau trên cùng một tấm vải. Để phân biệt vải nhung rõ hơn chính là nhờ cảm nhận bằng tay. Khi ta để tay lên bề mặt vải, chúng ta có cảm giác mềm mịn, không chạn được tới chân của sợi nhung và có thể di chuyển được sợi nhung này theo ý chúng ta muốn. 

Ưu điểm của rèm vải nhung 
Giữ nhiệt và cách âm tốt: có được điều này là nhờ vải nhung có được diện tích tiếp xúc với nhiệt độ và âm thanh tốt hơn các loại vải thông thường.
Bắt ánh sáng tốt: vải nhung có khả năng bắt ánh sáng rất tốt, bao gồm ánh sáng mặt trời hay ánh điện, ưu điểm này giúp cho các dòng vải nhung luôn nổi bật và sang trọng hơn
 
Nhược điểm của rèm vải nhung 
Dễ bám bẩn: các sợi vải ngắn trên nền vải thường rất dễ bám các hạt bụi li ti mà mắt thường khó phát hiện. Vì vậy, rèm vải nhung thường phải được vệ sinh thường xuyên tại những nơi có nhiều bụi bẩn.
Giá thành cao: Vải nhung trong may rèm cửa thường có giá thành cao hơn các loại vải khác như gấm lụa, gấm bố do chi phí sản xuất và bảo quản.
 
Ứng dụng vải nhung trong rèm cửa
Vải nhung may rèm mang một vẻ đẹp bí ẩn và rất sang trọng nên được nhiều nhà thiết kế sử dụng cho các kiến trúc cổ điển và tân cổ điển, những gam màu như đỏ, đen, nâu, xanh rêu rất thích hợp cho những ngôi nhà như vậy. Còn đối với những không gian nhà thoáng đãng, theo phong cách hiện đại thì thường đi với những gam màu sáng hơn như xanh da trời, trắng hay hồng nhạt.
 
Những lưu ý khi sản xuất và thi công rèm vải nhung. 
- Lựa chọn nhà cung cấp vải nhung may rèm cửa uy tín: các loại vải nhung để may rèm cửa thường phải đạt được các yêu cầu tối thiểu về tiêu chuẩn quốc tế của vải may rèm ( không sử dụng các loại vải rèm trôi nổi, không rõ nguồn gốc )

Dòng vải nhung nhập khẩu đạt được đầy các tiêu chí về chất lường và nguồn gốc sản phẩm.

- Kiểm tra kỹ lỗi vải trên cả mặt trước và mặt sau vải vì lỗi vải trên vải nhung thường khó phát hiện hơn các loại vải khác.
- Nên may vải ngay khi xả vải ra khỏi cây vải, nếu để lâu bề mặt vải nhung sẽ tạo thành những nếp gấp rất khó ủi/ là thẳng. 
- Rèm vải khi chưa thi công thì phải gấp mặt phải vào với nhau và vắt lên thanh ngang để tránh nhăn và bảo vệ bề mặt vải nhung bởi các tác động bên ngoài. 
- Lộn trái vải khi ủi hoặc vệ sinh: Bề mặt bên trong của vải thường không có các sợi vải ngắn được dệt lên. Chính vì vậy mỗi lần vệ sinh hay ủi rèm chúng ta nên trở mặt vải lại để giữ được các sợi lông mềm mịn và tránh bị phai màu.
- Ủi với nhiệt độ thấp
- Giặt với nước lạnh: rèm vải nhung được giặt với nước lạnh hoàn toàn. Các bạn nên chú ý chuyển cài đặt máy giặt sang chế độ giặt lạnh vì nhiều lúc máy sẽ tự cài chế độ giặt nước ấm hay nóng.
 
Màn Đẹp Hà Phương là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và thi công rèm vải nhung cho các công trình nhà phố, biệt thự, villa đẳng cấp và sang trọng. Quý khách hàng có nhu cầu thi công và lắp đặt rèm vải nhung có thể liên hệ trực tiếp đến hotline/zalo 083.349.8888 của công ty để được tư vấn và báo giá tận công trình.
 

Rèm gia đình - rèm văn phòng - rèm tự động Hà Phương

26/19/11 Đường Số 8, Tân Quy, Quận 7, Hồ Chí Minh (Xem bản đồ)

083 349 8888

mandep.vn@gmail.com

Thông Tin Chuyển Khoản

Màn Đẹp Hà Phương

Facebook Youtube